Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Ngành thú y học có khó không

Học ngành thú y để làm bác sĩ thú y, tuy nhiên nhiều bạn trẻ còn khá lo lắng ngành thú y học có khó không khi ai mong muốn theo học ra đều có thể làm một bác sỹ thú ý giỏi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và phân tích xem ngành thú y học có khó không và ngành thú y có gì thú vị và tuyệt vời để nhiều bạn học sinh đam mê đến vậy nhé!

Ngành thú y học có khó không, ngành thú y có gì thú vị

Đây là băn khoăn, thậm chí là lo lắng của khá nhiều bạn học sinh vì sợ đam mê thôi là chưa đủ để có thể theo học ngành trung cấp thú y. Thực ra, đây là quan điểm hoàn toàn đúng, không chỉ riêng ngành thú y, mà với tất cả các ngành nghề khác đều cần bạn có đam mê và quá trình phấn đầu rèn luyện nỗ lực để không chỉ đạt thành tích cao trong học tập mà còn hình thành các kỹ năng, kỹ xảo tương ứng trong quá trình ngồi trên ghế nhà trường bậc đào tạo trung cấp. Vậy chúng ta thử xem ngành thú y học có khó không với tuyensinhso1.vn nhé

Hiện nay, mô hình đào tạo trung cấp thú y khá đa dạng, đáp ứng đầy đủ mong muốn và trình độ của các bạn học sinh. Nếu bạn là sinh viên tốt nghiệp bậc Đại học, Cao đẳng thì chỉ cần theo học 1 năm, nếu bạn là học sinh tốt nghiệp THPT chỉ cần theo học 2 năm, và nếu bạn tốt nghiệp THCS chỉ cần theo học 3 năm là đã có thể có bằng tốt nghiệp trung cấp thú y và các kỹ năng tương ứng để có thể làm việc trong những môi trường như chúng tôi đã nêu bên trên.

Con đường học ngành thú y đơn giản nhất

Có rất nhiều con đường để trở thành sinh viên ngành thú y, nếu như thi đại học yêu cầu bạn phải có năng lực khá cao cùng thời gian đào tạo lâu thì hiện tại các trường đại học và cao đẳng đã mở hệ đào tạo trung cấp với nhiều ưu điểm : đối tượng tuyển sinh đa dạng, đơn giản ( có thể là tốt nghiệp THCS), điểm chuẩn ngành thú y không cao, tiết kiệm thời gian theo học và chi phí đào tạo, cơ hội nghề nghiệp cao…các bạn học sinh có thể tham khảo thêm về chương trình học này để có thêm cơ sở khi quyết định nghề nghiệp tương lai của mình.

Qua những những phân tích đó câu hỏi ngành thú y học có khó không đã có thể trả lời rồi phải không các bạn. Phải nói rằng trong các ngành thì học trung cấp thú y là ngành học dễ dàng nhất. Và có thể bạn chưa biết được ngành học thú y luôn có những điều thú vị khi bạn theo học mới biết được

Những điều thú vị khi học ngành thú y

Học ngành thú y cũng chính là cách chăm sóc cộng đồng

Không giống các ngành học khác, ngành thú y học ở đâu đi chăng nữa cũng đối tượng phục vụ khá đặc biệt, tuy đối tượng phục vụ trực tiếp là động vật nhưng đối tượng phục vụ gián tiếp lại chính là con người. Ví dụ, khi bạn thực hiện chăm sóc thú y tốt, đảm bảo quy trình giết mổ đúng vệ sinh cũng chính là cách bảo vệ, nâng cao sức khỏe cộng đồng của mình. Đây cũng là một trong những yếu tố đặc biệt nhất của ngành thú y và cũng chính là động lực học và thực hành nghề thật tốt của nhiều bạn sinh viên.

Tình yêu thương động vật vô bờ bến

Tất nhiên, xuất phát điểm để bạn theo học ngành trung cấp thú y là tình yêu dành cho động vật, tuy nhiên trong quá trình học và nghiên cứu và trực tiếp làm việc với động vật bạn sẽ thấy tình yêu đó lớn dần lên và có những kỉ niệm vô cùng sâu sắc với chúng. Rất nhiều bác sĩ thú y sau khi tiếp xúc, khám chữa bệnh với các bệnh nhân đặc biệt này đã quyết định ăn chay để bảo vệ chúng.

Thế giới của đam mê và sáng tạo

Bạn đừng vội cho rằng, thế giới của bác sĩ thú y chỉ quanh quẩn với chữa bệnh cho các con vật nhà bạn như chó, mèo, gà đâu nhé.

Môi trường làm việc của sinh viên tốt nghiệp trung cấp thú y có thể là:

Làm việc tại các cơ sở, trạm, trại chăn nuôi- thú y trong và ngoài tỉnh
Các công ty thuốc thú y và thức ăn gia súc; các trại chăn nuôi gia súc, gia cầm
Làm việc tại các cửa hàng phòng khám thú y hoặc tham gia mạng lưới thú y cơ sở.
Bạn cũng có thể tự mở trang trại hoặc mô hình chăn nuôi của mình để áp dụng kiến thức về chăn nuôi, thú y đã học ở trường lớp, áp dụng vào thực tế.
Đây chẳng phải là những nơi làm việc rất  chuyên nghiệp, đáng mơ ước của bất cứ học sinh tốt nghiệp trung cấp thú y nào sao? Tại đây bạn có thể được thỏa sức cho đam mê và cống hiến hết mình. Không chỉ dừng lại ở đam mê, việc làm ngành thú y còn có thể mang lại cho bạn nguồn thu nhập cực cao và hấp dẫn mà khá nhiều ngành nghề trong xã hội hiện nay không thể mang lại được.

Kết luận rằng ngành học nào cũng có khó khăn cũng có điều thú vị để dẫn lối đưa bạn đến đam mê theo học. Không chỉ sinh viên thú y mới hỏi ngành thú y học có khó không mà các ngành khác cũng đều có những câu hỏi như vậy. Chỉ cần bạn đam mê và cố gắng thì không có gì là khó khăn cả có công mài sắt có ngày nên kim mà phải không các bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét